Review Muôn kiếp nhân sinh có thật không?

Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy bất định. Điều ta coi là bình thường thì nay bỗng không còn như thế nữa.

Đại dịch Covid, là một ví dụ, đã đưa chúng ta ra khỏi quỹ đạo cân bằng. Cách duy nhất để đối phó với sự bình thường mới này là thích ứng với nó. Mà để thích ứng ta cần phải hiểu rõ những nguyên nhân sâu xa cả về khoa học lẫn những thứ không thuộc phạm trù của thực nghiệm.

Thật là dễ dàng bị lạc trong mê cung ấy!

Chúng ta thường hành động dựa vào những giá trị bề nổi và hành động đó không khác gì sự lặp lại nhàm chán điều mà người khác đã làm. Vòng lặp đó sẽ khiến chúng ta lạc lối trong sự trống rỗng, màu mè của tính hình thức trong đời sống. Chúng ta đã triệt tiêu dần những hành động từ sự thôi thúc sâu bên trong bản thân mình.

1

NHÂN LOẠI CHÚNG TA SẼ NHƯ THẾ NÀO?

Ngay lúc này, chúng ta có thể nhìn thấy nhân loại đã chọn sai lối sống. Bởi lẽ, hành tinh xanh đang hấp hối, biến đổi khí hậu ngày càng dữ dội, thiên tai dịch bệnh bùng phát khắp nơi. Chúng ta cần can đảm để nhìn vào thực tại và viễn cảnh u ám của thế giới, từ đó biết chọn con đường đi đúng đắn cho mình. Đúng đắn ở đây là sự thức tỉnh, hướng thiện và chữa lành. Con đường thức tỉnh đó chính là bỏ đi ham muốn ích kỷ, chấm dứt những nhu cầu thụ hưởng cá nhân gây tổn hại đến môi sinh và cố gắng tạo ra một điều gì đó tích cực, hòa lành cho cuộc sống – trước khi quá muộn.

Hãy nhất quán và kiên định để biết điều gì là đúng, một sự đúng đắn vượt khỏi nhu cầu tiêu thụ của bản thân.  Nhìn lại các thảm họa đã xảy ra với trái đất gần đây, đó chính là một lời nhắc nhở khôn nguôi cho loài người. Và chúng ta có thể thấy nhân loại đang kiệt quệ bởi những thứ bất thường xảy đến khắp mọi nơi. Sự bất thường đó chỉ là sự phản ứng bình thường của nhân quả khi con người đã phá hủy nhanh chóng mọi điều tốt đẹp của tự nhiên.

Nhưng vẫn còn đó bên trong chúng ta những diệu kỳ mang tên yêu thương trắc ẩn – thứ duy nhất sẽ giúp chúng ta lại hồi sinh. Dù vẫn sẽ có những điều tồi tệ xảy ra; nhưng những gì tốt đẹp vẫn sẽ tới nếu chúng ta dám bắt đầu thay đổi, sửa sai.

2

KHI ĐƯỢC SỐNG VÀ TRẢI NGHIỆM

Khi được trải nghiệm những nỗi khổ niềm đau hay trải qua những khoảng lùi như bây giờ, ta được nhắc nhở rằng phải tìm ra, đánh thức phần mạnh mẽ nhất trong mỗi chúng ta – đó là tình thương dành cho vạn vật, cho con người.

Nếu nhân loại giữ vững được các giá trị tốt đẹp của mình, nếu chúng ta được bao bọc bởi một cộng đồng lành mạnh luôn thúc đẩy, trợ lực để cùng hành động trong sự minh triết với trí huệ yêu thương của mình, thì tất cả chúng ta có thể vươn dậy trong một ánh sáng mới.

Khi đối diện với thời khắc khốn cùng, và những khó khăn thử thách, ta cần phải dung dưỡng một tinh thần tích cực rằng nhân loại có thể sửa sai để tái thiết một thế giới mới và sự thịnh vượng sẽ trở lại.

Tất nhiên ta không thể có được tuệ giác từ một môi trường mà ta không lăn lộn ở đó.

Covid nhắc rằng chúng ta đều đồng đẳng như nhau. Không ai an toàn khi tất cả được an toàn. Đại dịch này không có biên giới nào cả. Nó cũng bất tuân mọi thứ bậc, tầng lớp. Bất kỳ nơi nào trên trái đất đều bị nó tác động như nhau.

Chúng ta có thể tạo lập những biên giới nhân tạo, nhưng tất cả đều đang ở đây. Đó chính là một lời gợi nhắc cho loài người rằng chúng ta cùng sống trên một trái đất.

3

TÁC ĐÔNG ĐẠI DỊCH COVID

Tất cả chúng ta đều cảm nhận được tác động từ đại dịch. Nếu chúng ta muốn bước tới và thành công, chúng ta phải tạo nên một thế giới mà ở đó tất cả đều hợp tác tương trợ nhau. Thiếu sự hợp tác, nhân loại sẽ bị thất bại như một xã hội hoang dã và mất kiểm soát.

Rất dễ để bọc quanh mình tinh thần vị kỷ rằng ta là quan trọng, những người khác hay những điều khác thì không. Nhưng ta luôn là một phần của một cộng đồng rộng hơn. Ta sống giữa mọi người, nên khi ta thấy mình yếu thế, ta cần sự hỗ trợ từ người khác. Ta thấy kẻ khác yếu thế thì cũng đừng quên hỗ trợ họ.

4

ĐỌC SÁCH MUÔN KIẾP NHÂN SINH

Đó là những gì chúng ta dễ dàng nhận thấy qua tác phẩm “Muôn kiếp nhân sinh” của giáo sư John VuNguyên Phong, trong đó thấy rõ “Sẽ không có sự vĩ đại nếu thiếu vắng sự tốt đẹp”. Nếu ta muốn sống vươn lên thì ta phải vươn lên cùng rất nhiều người xung quanh. Ta lựa chọn nhận lấy trách nhiệm làm những việc tốt lành.

Chúng ta có trách nhiệm phải sống tốt cho chính bản thân và cho những người xung quanh. “Phụng sự, xây dựng xã hội không chỉ cho riêng ai, hãy chôn vùi sự vị kỷ ấy ngay. Nếu có hạnh phúc và phồn vinh, chớ bỏ ai lại phía sau.”

Với tôi, “Muôn kiếp nhân sinh” không phải chỉ là một quyển sách hay, quyển sách để chữa lành mà còn là một người bạn, một người dẫn đường, là la bàn để tôi có thể xác định và định vị đúng cho con đường đi của mình.

Muôn kiếp nhân sinh 1& 2

Và rất trùng hợp, cả hai tập Muôn kiếp nhân sinh vào thời điểm phát hành đều gửi những thông điệp đúng lúc tôi cần trên con đường mới của mình, cũng như nhân duyên mang đến những người bạn tốt, những người cùng cảm ngộ được chân ngôn. Vì thế không thể không tặng cho chính mình một món quà là phiên bản đặc biệt giới hạn này, rất đẹp và rất xứng đáng để ghi dấu một cột mốc quan trọng của cuộc đời tôi.

Và cũng thật ngẫu nhiên và bất ngờ khi lựa chọn bản số 484 đầy ý nghĩa.

Cre: Mai Anh Vu

5

MUA SÁCH MUÔN KIẾP NHÂN SINH

Để nhận ưu đãi giảm giá hấp dẫn hãy nhanh chóng mua sách online tại đây:
Muôn kiếp nhân sinh

#review #Muonkiepnhansinh #nguyenphong

Bình Luận

      Leave a reply

      Mã giảm giá, Coupon, Voucher khuyến mãi Mới nhất
      Logo