Luật nhân quả là gì? Ảnh hưởng của luật nhân quả đến cuộc sống

Thời kì mới này đó là thời kì Bảo bình thì khi bạn làm việc tốt thì bạn sẽ gặt hái những điều tốt, còn làm việc xấu thì bạn ngày càng yếu kém hơn.

Khi trái đất ở chiều thấp hơn thì luật nhân quả đến chậm hơn, khi ở chiều cao hơn thì luật nhân quả đến nhanh hơn. Những giai đoạn đầu của thời đại này xảy ra nhiều biến đổi trên hành tinh như trả nghiệp cũ, năng lượng chữa lành cho trái đất và con người

1

Luật nhân quả là gì?

Quy luật nhân quả dường như ai cũng hiểu rằng là 1 hành động nào cũng có quả tương ứng. Chúng ta gieo hạt nào sẽ hái được quả đó, gieo hạt ngọt thì hái được quả ngọt, gieo hạt đắng sẽ hái được quả đắng đó là quy luật tự nhiên của cuộc sống.

Cuộc sống này có vay có trả - luật nhân quả không bỏ sót một ai
Cuộc sống này có vay có trả

Theo ý niệm tâm linh của Phật thì người làm việc gì ở kiếp này hay hiện tại sẽ gặt được kết quả ở kiếp sau hoặc tương lai. Kết quả đó ngọt hay đắng đều phụ thuộc vào hoạt động của người đó. Quy luật nhân quả hướng con người đến những điều thánh thiện, tránh xa những cái ác độc và xấu xa.

2

Luật nhân quả hoạt động thế nào?

Quy luật nhân quả là “ Quả báo đến muộn chứ không phải là không đến” , quy luật này bao gồm cả hành động tốt đem lại kết quả tốt chứ không riêng gì chỉ là quả báo, nhưng chúng ta sẽ hay dùng nó để nói đến những kẻ xấu, hành động xấu.

Muốn ăn quả ngọt chúng ta phải gieo mầm tốt
Muốn ăn quả ngọt chúng ta phải gieo mầm tốt

Bạn gieo mầm xấu thì bạn nhận được quả xấu vậy thôi. Cũng không có ai ban thưởng cho người hiền hay người xấu cả. Nếu bạn không gieo gì cả thì bạn cũng không nhận được phần thưởng nào cả.

Cho dù bạn gặp những điều không tốt xảy đến, càng suy nghĩ tiêu cực thì sẽ gặp liên tiếp những điều tiêu cực đến với bạn. Thay vì đó hãy tĩnh tâm để nhìn nhận lại hoặc tập trung vào những điều tích cực hơn.

Muôn kiếp nhân sinh
Muôn kiếp nhân sinh

Mình có đọc được một đoạn rất hay trong cuốn Muôn Kiếp Nhân Sinh 2 như thế này: “Sự truy cứu đến cùng của luật Nhân quả đối với những hành động bất lương của con người là tất yếu sẽ xảy ra. Có những người từng quyền uy, giàu sang nhưng giờ đã trắng tay, thậm chí có người còn rơi vào vòng lao lý. Ngẫm lại thì họ đều từng sử dụng thủ đoạn hại người, chiếm đoạt, lừa gạt nhằm mưu lợi cho mình. Luật Nhân quả của vũ trụ luôn vận hành chính xác và nghiêm minh.”

Bởi vậy bạn nên cân nhắc khi muốn làm 1 điều xấu hay ảnh hưởng tới người khác. Ngoài ra bạn có thể đọc kĩ cuốn sách 2 cuốn sách Muôn Kiếp Nhân Sinh 1&2 để tìm lời giải cho chính mình.

Bình Luận

      Leave a reply

      Mã giảm giá, Coupon, Voucher khuyến mãi Mới nhất
      Logo