Tuyệt chiêu bán hàng Dropshipping

Bạn muốn kinh doanh để kiếm thêm thu nhập nhưng lại không đủ vốn? Bạn lo sợ khi bỏ vốn nhập hàng nhưng không có người mua? Đừng lo lắng, tất cả sẽ được giải quyết bởi cách bán hàng qua Dropship.

Tìm hiểu ngay bài viết này thôi.


Bán hàng Dropshipping là gì?


Dropshipping hiểu đơn giản là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn không giữ hàng trong kho. Khi khách hàng mua hàng, dropshipper sẽ đặt hàng từ nhà cung cấp và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng tới tay khách hàng.Dropshipper chủ yếu chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng và nhận các đơn hàng. Lợi nhuận của bạn sẽ là phần chênh lệch giữa giá bán sản phẩm đến người tiêu dùng và giá bạn mua từ nhà cung cấp. Đây là một mô hình kinh doanh không hề phức tạp và có thể rất có lời. Với dropshipping, việc xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử chỉ với chiếc điện thoại thông minh là hoàn toàn có thể.


Ưu điểm, nhược điểm của việc bán hàng Dropship


Ưu điểm

Mô hình dropshipping có những ưu điểm khác biệt như sau:

Tổ chức dễ dàng: Việc vận hành mô hình dropship chỉ gói gọn trong 3 bước, bao gồm: Tìm kiếm nhà cung cấp, xây dưng trang web và bắt đầu các công việc liên quan để bán được hàng.

Chi phí tổ chức bán hàng thấp: Trong các mô hình kinh doanh truyền thống, phần lớn chi phi kinh doanh phát sinh từ việc thiết lập và vận hành các hoạt động bán lẻ, trong đó có chi phí dự trữ và quản lí hàng tồn kho. Dropship loại bỏ vấn đề chi phí này, bạn không cần dữ trữ tồn kho, xử lí hàng hóa, gói hàng và vận chuyển. Theo đó, chi phí chủ yếu là xây dựng trang web và marketing cho cửa hàng.

Chi phí đầu tư thấp: Như đã nêu trên, bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn cho việc kinh doanh online, chi phí chủ yếu là hoàn thiện website và quảng cáo để thu hút người tiêu dùng.

Rủi ro thấp: Nếu cửa hàng của bạn không bán được sản phẩm, bạn cũng sẽ không mất các chi phí kiểm soát tồn kho. Nếu bạn muốn ngừng bán sản phẩm, bạn cũng không bị lỗ vốn do sản phẩm còn tồn kho quá nhiều.

Bán hàng xuyên biên giới: Bạn có thể bán hàng tại bất kỳ nơi đâu, trong mọi thời điểm, bởi cửa hàng online của bạn không cần văn phòng, nhà kho, nhân viên,…

Bán bất kì sản phẩm nào bạn muốn: Bạn có thể nghiên cứu và bán bất cứ món hàng nào bạn thích. Ngay cả trên website bán hàng của bạn, bạn có thể bán nhiều loại nhiều phẩm cùng ngành hàng để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và bao phủ được nhu cầu của họ.

Nhược điểm

Mô hình dropshipping cũng có thể phát sinh những rủi ro không mong muốn. Đây là những nhược điểm và khó khăn của mô hình kinh doanh này.

Lợi nhuận thấp hơn so với mô hình bán hàng truyền thống: Mức chiết khấu của bạn phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp. Tùy thuộc vào vị trí, địa điểm hoặc yêu cầu của bạn, nhà cung cấp sẽ tính giá thành sản phẩm cao hay thấp. Mức lợi nhuận này luôn bằng hoặc thấp hơn mức bán truyền thống.Bạn phải chịu trách nhiệm với khách hàng: Ngay cả khi lỗi sai thuộc về nhà cung cấp, bạn cũng phải chịu trách nhiệm trước những phát sinh không tích cực từ phía khách hàng.

Mức độ cạnh tranh tương đối cao: Sự hấp dẫn và tính phổ biến của mô hình kinh doanh này có thể tạo ra áp lực cạnh tranh rất lớn. Do đó, bạn phải tốn chi phí đầu tư vào marketing và xây dựng thương hiệu để thu hút khách hàng.

FUNIMART Top nền tảng bán hàng Dropshipping tại Việt Nam

Cộng đồng Funi đã giúp rất nhiều bạn tham gia khởi nghiệp và kiếm tiền online, kinh doanh online thành công, kiếm từ vài triệu đến vài chục triệu đồng mỗi tháng.Funimart xây dựng theo mô hình kết nối giữa người bán và nhà cung cấp sản phẩm (Chủ yếu là trong nước). Funi trở thành nền tảng – cộng đồng Dropshipping rất lớn với rất nhiều người tham gia. Điểm đặc biệt của nền tảng Dropshipping Funi là không cần kho chứa hàng, thậm chí không cần mặt bằng. Mỗi lần có khách đặt hàng, bạn lấy hàng trực tiếp từ nhà cung cấp và giao cho khách đúng số lượng yêu cầu. Nền tảng Funi có số lượng nhà cung cấp vô cùng đa dạng với nhiều mặt hàng để bạn thỏa sức lựa chọn

4 bước để bán hàng Dropship trên Funimart

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Bạn truy cập vào: funimart.vn để đăng ký trở thành CTV của Funi

Điền đủ thông tin ==> Nhấn “Đăng Ký”

Bước 2: Thiết lập shop, gian hàng Sau khi đăng ký bán hàng trên Funi thành công, bạn đăng nhập vào hệ thống bán hàng trên app Funimart. Lúc này, bạn điền thông tin theo hướng dẫn xuất hiện trên màn hình, làm theo hướng dẫn đến khi hết thách thức.

Bước 3: Đăng tải sản phẩmSau khi gian hàng được duyệt, bạn hãy lấy sản phẩm của Funimart đăng lên gian hàng của bạn để khách hàng có thể mua. Ngay cả hình ảnh hay lời giới thiệu sản phẩm đều có sẵn cho bạn đưa về gian hàng của mình, việc củ bạn chỉ cần copy chúng.

Bước 4: Đẩy đơn cho nhà cung cấp và chờ tiền vềBước cuối cùng là khi có đơn, bạn đẩy đơn qua nhà cung cấp để họ đóng gói, xử lý, gửi đơn đi cho khách của bạn. Việc của bạn là chờ nhận tiền thôi.

Hãy cùng Funimart mách bạn cách để bán hàng Dropship nhé. Nếu bạn có thắc mắc về cách dropshipping trên Funimart thì có thể tham khảo thêm bài viết trên nhé.

Bình Luận

      Leave a reply

      Mã giảm giá, Coupon, Voucher khuyến mãi Mới nhất
      Logo